Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119685
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Hoàng, Thị Thu Hà | - |
dc.contributor.author | Đặng, Khánh Linh | - |
dc.contributor.author | Nguyễn, Thu Hà | - |
dc.contributor.author | Nguyễn, Ngọc Lan | - |
dc.contributor.author | Tô, Thảo Hương | - |
dc.contributor.author | Phạm, Xuân Thiện | - |
dc.date.accessioned | 2025-08-01T06:34:19Z | - |
dc.date.available | 2025-08-01T06:34:19Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.issn | 2354-0753 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119685 | - |
dc.description.abstract | Bài báo này nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến "liêm chính học thuật" (LCHT) của sinh viên đại học Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI). Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 326 sinh viên tại Hà Nội, các tác giả đã sử dụng mô hình PLS-SEM để phân tích. Kết quả chỉ ra rằng có 9 yếu tố tác động đến hành vi thiếu trung thực trong học tập, trong đó "ý định sử dụng AI" là yếu tố có ảnh hưởng mạnh nhất. Ngoài ra, các yếu tố như áp lực, chuẩn chủ quan và hành vi gian lận của bạn bè cũng có tác động cùng chiều, trong khi nhận thức về chính sách và hình phạt có tác động ngược chiều đến hành vi vi phạm LCHT. Bài báo cũng đề xuất các giải pháp nhằm giảm thiểu vi phạm LCHT từ phía nhà trường, sinh viên và gia đình. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 10 .- Tr.47-52 | - |
dc.subject | Liêm chính học thuật | vi_VN |
dc.subject | Trí tuệ nhân tạo | vi_VN |
dc.subject | Sinh viên | vi_VN |
dc.title | Các nhân tố tác động đến “Liêm chính học thuật” của sinh viên đại học trong bối cảnh phát triển trí tuệ nhân tạo | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 998.58 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.220 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.