Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119689
Title: | Dạy học môn Toán theo định hướng giáo dục STEM dựa trên quy trình kỹ thuật: Một nghiên cứu thực nghiệm |
Authors: | Nguyễn, Thị Tân An Lê, Tự Nam Long |
Keywords: | Giáo dục STEM Quy trình kỹ thuật Thiết kế vòng đu quay |
Issue Date: | 2024 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 11 .- Tr.14-19 |
Abstract: | Bài báo trình bày một nghiên cứu thực nghiệm về việc dạy học môn Toán theo định hướng giáo dục STEM dựa trên quy trình kỹ thuật. Cụ thể, nghiên cứu được thực hiện với học sinh lớp 9 tại Trường THCS Sào Nam, Đà Nẵng, thông qua chủ đề "Thiết kế vòng đu quay". Kết quả cho thấy học sinh đã áp dụng thành công kiến thức Toán học, Khoa học, Công nghệ và Kỹ thuật để giải quyết vấn đề, từ đó phát triển các kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh việc xây dựng các yêu cầu và câu hỏi cụ thể của giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng và hỗ trợ học sinh thực hiện quy trình kỹ thuật một cách hiệu quả. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119689 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.34 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.220 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.