Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119709
Title: Một số biện pháp phát triển năng lực tư duy và lập luận Toán học cho học sinh trong dạy học giải các bài toán chủ đề “Đa thức” ở trung học cơ sở
Authors: Nguyễn, Thị Kiều Nga
Keywords: Tư duy và lập luận toán học
Đa thức
Học sinh trung học cơ sở
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 12 .- Tr.6-10
Abstract: Bài báo đề xuất ba biện pháp sư phạm nhằm phát triển năng lực (TD&LLTH) cho học sinh trung học cơ sở (THCS) trong dạy học chủ đề "Đa thức". Các biện pháp được xây dựng dựa trên cơ sở lí thuyết và các biểu hiện của năng lực TD&LLTH, bao gồm: hướng dẫn học sinh phát hiện và khắc phục sai lầm, tìm nhiều cách giải khác nhau, và rèn luyện các thao tác tư duy cơ bản như phân tích, tổng hợp, khái quát hóa và tương tự hóa. Mỗi biện pháp đều được minh họa bằng các ví dụ cụ thể, giúp làm sáng tỏ cơ hội phát triển năng lực cho học sinh. Mục tiêu của việc này là giúp học sinh không chỉ giải quyết vấn đề toán học hiệu quả hơn mà còn phát triển tư duy, kĩ năng lập luận chặt chẽ.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119709
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.73 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.220


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.