Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119738| Nhan đề: | Mô hình “Trường học là cộng đồng học tập” và việc đáp ứng mục tiêu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 |
| Tác giả: | Khổng, Thị Diễm Hằng |
| Từ khoá: | Cộng đồng học tập Trường học Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 |
| Năm xuất bản: | 2024 |
| Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 14 .- Tr.1-6 |
| Tóm tắt: | Bài viết giới thiệu về mô hình "Trường học là cộng đồng học tập" (TH-CĐHT) do Giáo sư Manabu Sato đề xuất vào những năm 1990. Mô hình này được xây dựng dựa trên bốn lý thuyết nền tảng chính và bao gồm tám yếu tố cấu thành, trong đó có tầm nhìn, triết lý, hệ thống hoạt động, và văn hóa nhà trường. Bài báo lập luận rằng việc thực hiện đúng mô hình sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học (SHCM-NCBH) có thể là hạt nhân để xây dựng TH-CĐHT, từ đó góp phần đáp ứng các mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại Việt Nam. Mô hình này đã cho thấy những tác động tích cực đến học sinh, giáo viên và nhà trường ở Nhật Bản, giúp cải thiện thành tích học tập và giảm thiểu các vấn đề như bạo lực học đường. |
| Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119738 |
| ISSN: | 2354-0753 |
| Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
| Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
|---|---|---|---|---|
| _file_ Giới hạn truy cập | 2.15 MB | Adobe PDF | ||
| Your IP: 216.73.216.146 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.