Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119738
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Khổng, Thị Diễm Hằng | - |
dc.date.accessioned | 2025-08-04T06:38:36Z | - |
dc.date.available | 2025-08-04T06:38:36Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.issn | 2354-0753 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119738 | - |
dc.description.abstract | Bài viết giới thiệu về mô hình "Trường học là cộng đồng học tập" (TH-CĐHT) do Giáo sư Manabu Sato đề xuất vào những năm 1990. Mô hình này được xây dựng dựa trên bốn lý thuyết nền tảng chính và bao gồm tám yếu tố cấu thành, trong đó có tầm nhìn, triết lý, hệ thống hoạt động, và văn hóa nhà trường. Bài báo lập luận rằng việc thực hiện đúng mô hình sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học (SHCM-NCBH) có thể là hạt nhân để xây dựng TH-CĐHT, từ đó góp phần đáp ứng các mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại Việt Nam. Mô hình này đã cho thấy những tác động tích cực đến học sinh, giáo viên và nhà trường ở Nhật Bản, giúp cải thiện thành tích học tập và giảm thiểu các vấn đề như bạo lực học đường. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 14 .- Tr.1-6 | - |
dc.subject | Cộng đồng học tập | vi_VN |
dc.subject | Trường học | vi_VN |
dc.subject | Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 | vi_VN |
dc.title | Mô hình “Trường học là cộng đồng học tập” và việc đáp ứng mục tiêu Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.15 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.220 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.