Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119781
Nhan đề: | Định hướng giáo dục STEM tích hợp giáo dục hướng nghiệp trong dạy học các môn Khoa học tự nhiên ở trường trung học phổ thông |
Tác giả: | Lê, Hải Mỹ Ngân Thái, Hoài Minh Nguyễn, Thị Thu Trang Nguyễn, Thị Thanh Tâm Vũ, Như Thư Hương |
Từ khoá: | STEM Giáo dục hướng nghiệp Khoa học tự nhiên Trung học phổ thông |
Năm xuất bản: | 2024 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 16 .- Tr.30-35 |
Tóm tắt: | Bài báo đề xuất một khung lý thuyết cho việc tích hợp giáo dục hướng nghiệp (GDHN) vào giáo dục STEM trong quá trình giảng dạy các môn khoa học tự nhiên ở trường THPT. Khung lý thuyết này làm rõ sự giao thoa giữa hai phương pháp giáo dục, tập trung vào mục tiêu phát triển năng lực đặc thù của môn học và năng lực định hướng nghề nghiệp, nội dung gắn với các vấn đề thực tiễn, và phương pháp dạy học dựa trên tiến trình khám phá khoa học hoặc thiết kế kỹ thuật. Dựa trên khung lý thuyết này, bài báo đã gợi ý một số chủ đề STEM tích hợp GDHN cho các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học, thể hiện tính khả thi và phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tóm lại, nghiên cứu nhấn mạnh vai trò của giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động học tập để học sinh trải nghiệm công việc của một người lao động, từ đó hình thành nhận thức và hứng thú với các ngành nghề liên quan đến STEM. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119781 |
ISSN: | 2354-0753 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 1.47 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.220 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.