Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119781
Nhan đề: Định hướng giáo dục STEM tích hợp giáo dục hướng nghiệp trong dạy học các môn Khoa học tự nhiên ở trường trung học phổ thông
Tác giả: Lê, Hải Mỹ Ngân
Thái, Hoài Minh
Nguyễn, Thị Thu Trang
Nguyễn, Thị Thanh Tâm
Vũ, Như Thư Hương
Từ khoá: STEM
Giáo dục hướng nghiệp
Khoa học tự nhiên
Trung học phổ thông
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 16 .- Tr.30-35
Tóm tắt: Bài báo đề xuất một khung lý thuyết cho việc tích hợp giáo dục hướng nghiệp (GDHN) vào giáo dục STEM trong quá trình giảng dạy các môn khoa học tự nhiên ở trường THPT. Khung lý thuyết này làm rõ sự giao thoa giữa hai phương pháp giáo dục, tập trung vào mục tiêu phát triển năng lực đặc thù của môn học và năng lực định hướng nghề nghiệp, nội dung gắn với các vấn đề thực tiễn, và phương pháp dạy học dựa trên tiến trình khám phá khoa học hoặc thiết kế kỹ thuật. Dựa trên khung lý thuyết này, bài báo đã gợi ý một số chủ đề STEM tích hợp GDHN cho các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học, thể hiện tính khả thi và phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tóm lại, nghiên cứu nhấn mạnh vai trò của giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động học tập để học sinh trải nghiệm công việc của một người lao động, từ đó hình thành nhận thức và hứng thú với các ngành nghề liên quan đến STEM.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119781
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.47 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.220


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.