Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119781
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Hải Mỹ Ngân-
dc.contributor.authorThái, Hoài Minh-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Thu Trang-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Thanh Tâm-
dc.contributor.authorVũ, Như Thư Hương-
dc.date.accessioned2025-08-04T09:49:25Z-
dc.date.available2025-08-04T09:49:25Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119781-
dc.description.abstractBài báo đề xuất một khung lý thuyết cho việc tích hợp giáo dục hướng nghiệp (GDHN) vào giáo dục STEM trong quá trình giảng dạy các môn khoa học tự nhiên ở trường THPT. Khung lý thuyết này làm rõ sự giao thoa giữa hai phương pháp giáo dục, tập trung vào mục tiêu phát triển năng lực đặc thù của môn học và năng lực định hướng nghề nghiệp, nội dung gắn với các vấn đề thực tiễn, và phương pháp dạy học dựa trên tiến trình khám phá khoa học hoặc thiết kế kỹ thuật. Dựa trên khung lý thuyết này, bài báo đã gợi ý một số chủ đề STEM tích hợp GDHN cho các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học, thể hiện tính khả thi và phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tóm lại, nghiên cứu nhấn mạnh vai trò của giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động học tập để học sinh trải nghiệm công việc của một người lao động, từ đó hình thành nhận thức và hứng thú với các ngành nghề liên quan đến STEM.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 16 .- Tr.30-35-
dc.subjectSTEMvi_VN
dc.subjectGiáo dục hướng nghiệpvi_VN
dc.subjectKhoa học tự nhiênvi_VN
dc.subjectTrung học phổ thôngvi_VN
dc.titleĐịnh hướng giáo dục STEM tích hợp giáo dục hướng nghiệp trong dạy học các môn Khoa học tự nhiên ở trường trung học phổ thôngvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.47 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.220


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.