Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119808
Nhan đề: Một số lý thuyết nghiên cứu động lực học tập của học sinh
Tác giả: Nguyễn, Thị Hương
Từ khoá: Lý thuyết
Động lực học tập
Học sinh
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 17 .- Tr.24-28
Tóm tắt: Nghiên cứu này trình bày tổng quan về một số lý thuyết nền tảng trong việc nghiên cứu động lực học tập (ĐLHT) của học sinh. Tác giả nhấn mạnh rằng ĐLHT là một khái niệm đa diện, đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao kết quả và hành vi học tập của học sinh. Ba lý thuyết chính được phân tích là: Thuyết tự quyết định (SDT) của Deci và Ryan, tập trung vào động lực nội tại và các nhu cầu tâm lý cơ bản; Thuyết mục tiêu thành tích (AGT) của Dweck và Leggett, phân loại động lực dựa trên mục tiêu thành thạo hoặc mục tiêu thể hiện năng lực và Thuyết kỳ vọng - giá trị (EVT) của Eccles, nhấn mạnh vai trò của niềm tin vào khả năng thành công và giá trị của nhiệm vụ. Bài viết kết luận rằng việc lựa chọn khung lý thuyết phù hợp với bối cảnh nghiên cứu là rất quan trọng để có thể phân tích sâu về ĐLHT của học sinh.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119808
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.86 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.0


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.