Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119818
Title: Quản lý không gian kiến trúc cảnh quan các trường đại học khu vực thủ đô Hà Nội trong bối cảnh phát triển xanh = Management of landscape architectural space in universities in the Hanoi capital region within the context of green development
Authors: Nguyễn, Trí Dũng
Keywords: Phát triển xanh
Không gian kiến trúc cảnh quan
Quản lý không gian
Trường đại học
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Người xây dựng;Số 397 .- Tr.41-47
Abstract: Không gian kiến trúc cảnh quan trong trường đại học ngày càng được nhận diện như một yếu tố cấu trúc có ý nghĩa chiến lược trong quá trình chuyển đổi giáo dục theo hướng phát triển bền vững. Thay vì được hiểu như một nền tảng vật lý trung tính, không gian được tiếp cận như một hình thức tổ chức học thuật mang tính tích hợp, nơi các yếu tố sinh thái, xã hội và giáo dục được kết nối chặt chẽ trong cấu trúc vận hành của cơ sở đào tạo. Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích - tổng hợp tài liệu nhằm hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản lý không gian kiến trúc cảnh quan trong các trường đại học khu vực Thủ đô Hà Nội, trong bối cảnh phát triển xanh. Nội dung nghiên cứu tập trung vào việc khái quát hóa đặc trưng khái niệm, xác định nguyên tắc tiếp cận phù hợp và phân tích mối liên hệ giữa tổ chức không gian với các mục tiêu phát triển bền vững trong giáo dục đại học. Theo hướng tiếp cận này, quản lý không gian không còn được xem như một thao tác kỹ thuật đơn lẻ, mà là một tiến trình chiến lược gắn với định hướng phát triển toàn diện của nhà trường. Không gian kiến trúc cảnh quan vì thế trở thành phương tiện biểu đạt triết lý giáo dục và năng lực thích ứng của các trường đại học trong lòng đô thị lớn như Hà Nội.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119818
ISSN: 0866-8531
Appears in Collections:Người Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.02 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.162


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.