Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119825
Nhan đề: Khảo sát ảnh hưởng mô hình nền đất và bề rộng mô hình tính toán đến ứng xử của kết cấu công trình ngầm chịu tác dụng của động đất, trường hợp nghiên cứu tại đoạn đi ngầm thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3, Nhổn - ga Hà Nội = Investigation of the impact of soil models and computational model width on the behavior of underground structures under earthquake effects: A case study of the underground section of urban railway line no. 3, Nhon - Hanoi station
Tác giả: Vũ, Ngọc Anh
Nguyễn, Xuân Hai
Đinh, Viết Thanh
Nguyễn, Tiến Nam
Từ khoá: Công trình ngầm lắp ghép
Plaxis 2D
Mô hình HS Small
Động đất
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Người xây dựng;Số 397 .- Tr.30-35
Tóm tắt: Việc tính toán công trình ngầm chịu động đất là một vấn đề quan trọng, đặc biệt tại các khu vực đô thị đông đúc như Hà Nội. Nghiên cứu này trước hết khảo sát ảnh hưởng của chiều rộng mô hình tính toán trong Plaxis, cho thấy khi bề rộng mô hình tính tăng, chuyển vị tại đỉnh hầm trái giảm dần ổn định khi khoảng cách từ biên nghiên cứu cách đường hầm khoảng cách bằng chín lần đường kính hầm. Điều này giúp kết quả hội tụ và tối ưu hóa tài nguyên tính toán. Đồng thời, nghiên cứu đánh giá mô hình môi trường đất, trong đó mô hình HS Small vượt trội so với HS nhờ khả năng mô phỏng ứng xử của đất trong điều kiện biến dạng nhỏ, giảm thiểu sai số và cung cấp kết quả chính xác hơn. Nghiên cứu được thực hiện tại tuyến Metro số 3 (Nhổn – Ga Hà Nội), nhằm so sánh và lựa chọn mô hình tính toán hiệu quả nhất, hướng tới thiết kế công trình ngầm an toàn và bền vững tại các khu vực có nguy cơ địa chấn.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119825
ISSN: 0866-8531
Bộ sưu tập: Người Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.12 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.162


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.