Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119861
Title: Vận dụng mô hình 5E trong dạy học chủ đề “Đạo hàm cấp hai” (Toán 11) theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề Toán học cho học sinh
Authors: Hoa, Ánh Tường
Dương, Phùng Vũ
Keywords: Mô hình 5E
Đạo hàm cấp hai
Toán học
Học sinh
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 20 .- Tr.30-35
Abstract: Bài báo trình bày về việc vận dụng mô hình 5E trong dạy học chủ đề "Đạo hàm cấp hai" thuộc chương trình Toán 11, nhằm mục tiêu phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh. Mô hình 5E bao gồm 5 giai đoạn: gắn kết, khám phá, giải thích, củng cố, và đánh giá. Tác giả phân tích mối liên hệ và tác động của từng giai đoạn trong mô hình 5E đối với các biểu hiện của năng lực giải quyết vấn đề toán học. Bài báo cũng đưa ra một minh họa cụ thể về việc áp dụng mô hình này vào bài học "Đạo hàm cấp hai (Toán 11)" thông qua các tình huống và hoạt động dạy học. Kết quả cho thấy việc áp dụng mô hình 5E một cách chính xác có thể mang lại sự hứng thú học tập và giúp học sinh "tái khám phá" kiến thức, cũng như biết cách vận dụng để giải quyết các vấn đề thực tiễn.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119861
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
991.78 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.162


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.