Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119871
Title: Đề xuất khung năng lực giáo dục STEM của giáo viên tiểu học
Authors: Ngô, Thị Liên
Keywords: Giáo dục STEM
Giáo viên tiểu học
Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 21 .- Tr.7-12
Abstract: Bài báo đề xuất một khung năng lực giáo dục STEM dành cho giáo viên tiểu học, nhằm đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Khung năng lực này được xây dựng dựa trên việc làm rõ khái niệm năng lực giáo dục STEM và tổng hợp các nghiên cứu liên quan. Cấu trúc khung năng lực bao gồm 4 thành phần chính: năng lực nhận thức, năng lực thiết kế, năng lực thực hiện và năng lực đánh giá - điều chỉnh kế hoạch dạy học STEM. Mỗi năng lực thành phần được mô tả chi tiết với các biểu hiện cụ thể và 4 mức độ phát triển, từ "chưa có" đến "tốt". Việc xây dựng khung năng lực này cung cấp cơ sở để giáo viên tự đánh giá, bồi dưỡng và nâng cao năng lực của bản thân, đồng thời giúp các nhà quản lí giáo dục đưa ra các chính sách phù hợp nhằm thúc đẩy hoạt động giáo dục STEM hiệu quả hơn.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119871
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.36 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.162


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.