Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119878
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Xuân Long-
dc.date.accessioned2025-08-06T02:39:52Z-
dc.date.available2025-08-06T02:39:52Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2734-9888-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119878-
dc.description.abstractViệt Nam có vị trí địa lý chiến lược và hệ thống cảng biển đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đang đối mặt với áp lực lớn trong việc giảm phát thải khí nhà kính từ hoạt động hàng hải. Ngành vận tải biển và cảng biển là nguồn phát thải các-bon đáng kể, với các cảng lớn như Bến Nghé thải trên 5.000 tấn CO₂, mỗi năm và Sài Gòn - Hiệp Phước khoảng 7.750 tấn CO₂, mỗi năm. Trong bối cảnh cam kết quốc gia đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và các mục tiêu giảm phát thải của Tổ chức Hàng hải quốc tế, việc xây dựng các giải pháp giảm phát thải các-bon tại cảng biển Việt Nam đến năm 2030 là một nhiệm vụ cấp thiết. Vì vậy, bài báo này tập trung nghiên cứu và đề xuất các giải pháp khả thi nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh tại các cảng biển Việt Nam.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xây dựng;Số 04 .- Tr.376-379-
dc.subjectCảng biển Việt Namvi_VN
dc.subjectGiảm phát thải các-bonvi_VN
dc.subjectTrung hòa các-bonvi_VN
dc.subjectTàu biểnvi_VN
dc.titleNghiên cứu đề xuất giải pháp hỗ trợ giảm phát thải các-bon tại cảng biển Việt Nam đến năm 2030 = Research proposes solutions to support carbon emission reduction at Vietnamese seaports by 2030vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
227.73 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.162


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.