Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119881
Title: Nhận diện văn hóa học tập của học sinh ở các trường trung học phổ thông Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Authors: Nguyễn, Thị Tú
Nguyễn, Sỹ Thư
Dư, Thống Nhất
Keywords: Văn hóa học tập
Học sinh
Trung học phổ thông
Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 21 .- Tr.42-47
Abstract: Bài báo nghiên cứu về văn hóa học tập của học sinh trung học phổ thông (THPT) tại Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bằng phương pháp khảo sát 771 cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và 1499 học sinh khối 11, nghiên cứu chỉ ra rằng văn hóa học tập của học sinh chưa được đánh giá cao và là yếu tố có điểm số thấp nhất trong các yếu tố cấu thành văn hóa nhà trường. Cụ thể, năng lực học tập của học sinh được đánh giá là mặt mạnh nhất, trong khi các yếu tố như kĩ năng xã hội, thái độ, mục đích và động cơ học tập còn nhiều hạn chế và cần được cải thiện. Từ đó, bài báo đề xuất các giải pháp nhằm xây dựng môi trường học tập tích cực và phát triển toàn diện các phẩm chất, năng lực, kĩ năng cần thiết cho học sinh.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119881
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.39 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.162


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.