Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119900
Title: Vận dụng thuyết đa trí tuệ và lý thuyết học tập trải nghiệm trong dạy học theo góc nhằm phát triển năng lực Khoa học tự nhiên của học sinh trung học cơ sở
Authors: Nguyễn, Thị Hảo
Nguyễn, Mai Kim Ngọc
Keywords: Đa trí tuệ
Học tập trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 22 .- Tr.54-59
Abstract: Bài viết trình bày nghiên cứu về việc ứng dụng thuyết đa trí tuệ và lí thuyết học tập trải nghiệm của David A. Kolb vào dạy học theo góc nhằm phát triển năng lực Khoa học tự nhiên (KHTN) cho học sinh trung học cơ sở. Nghiên cứu đã đề xuất mối liên hệ giữa các loại hình trí tuệ, phong cách học tập và các góc học tập, từ đó xây dựng kế hoạch bài dạy theo góc cho hai chủ đề "Cảm ứng ở sinh vật" và "Trao đổi khí ở sinh vật". Kết quả thực nghiệm sư phạm cho thấy việc áp dụng phương pháp này giúp học sinh phát triển năng lực KHTN tổng thể và các thành phần năng lực KHTN, đồng thời tăng tính chủ động và rèn luyện các kĩ năng hợp tác cho học sinh. Bài báo kết luận rằng việc kết hợp các yếu tố này giúp giáo viên linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động học tập để phát triển năng lực KHTN của học sinh.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119900
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.9 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.162


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.