Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119900
Nhan đề: Vận dụng thuyết đa trí tuệ và lý thuyết học tập trải nghiệm trong dạy học theo góc nhằm phát triển năng lực Khoa học tự nhiên của học sinh trung học cơ sở
Tác giả: Nguyễn, Thị Hảo
Nguyễn, Mai Kim Ngọc
Từ khoá: Đa trí tuệ
Học tập trải nghiệm
Khoa học tự nhiên
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 22 .- Tr.54-59
Tóm tắt: Bài viết trình bày nghiên cứu về việc ứng dụng thuyết đa trí tuệ và lí thuyết học tập trải nghiệm của David A. Kolb vào dạy học theo góc nhằm phát triển năng lực Khoa học tự nhiên (KHTN) cho học sinh trung học cơ sở. Nghiên cứu đã đề xuất mối liên hệ giữa các loại hình trí tuệ, phong cách học tập và các góc học tập, từ đó xây dựng kế hoạch bài dạy theo góc cho hai chủ đề "Cảm ứng ở sinh vật" và "Trao đổi khí ở sinh vật". Kết quả thực nghiệm sư phạm cho thấy việc áp dụng phương pháp này giúp học sinh phát triển năng lực KHTN tổng thể và các thành phần năng lực KHTN, đồng thời tăng tính chủ động và rèn luyện các kĩ năng hợp tác cho học sinh. Bài báo kết luận rằng việc kết hợp các yếu tố này giúp giáo viên linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động học tập để phát triển năng lực KHTN của học sinh.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119900
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.9 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.162


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.