Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119907
Title: Đề xuất quy trình hướng dẫn học sinh chọn đề tài viết trong dạy học viết văn ở trường phổ thông
Authors: Lê, Thúy Hằng
Phan, Thị Khánh Linh
Lưu, Thị Trường Giang
Keywords: Học sinh
Chọn đề tài
Trường phổ thông
Dạy học viết văn
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 23 .- Tr.13-18
Abstract: Bài viết nghiên cứu các nguyên tắc, biện pháp và quy trình hướng dẫn học sinh chọn đề tài viết trong dạy học Ngữ văn, nhằm phát huy tính sáng tạo, chủ động của học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) 2018. Tác giả chỉ ra rằng việc chọn đề tài viết là một công đoạn quan trọng, giúp học sinh phát triển tư duy độc lập và kĩ năng tự học. Dựa trên khung nguyên tắc "FRIENDS" của Adhikari (2020), bài viết đề xuất một quy trình gồm các bước: hướng dẫn tìm hiểu yêu cầu, xác định sở thích/năng lực, thu hẹp phạm vi, lựa chọn đề tài, kiểm định, phản biện và chốt đề tài. Nghiên cứu cũng gợi ý một số đề tài viết mở, mang tính thực tiễn để giáo viên tham khảo, giúp học sinh hứng thú hơn với môn học.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119907
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.3 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.162


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.