Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119907
Nhan đề: | Đề xuất quy trình hướng dẫn học sinh chọn đề tài viết trong dạy học viết văn ở trường phổ thông |
Tác giả: | Lê, Thúy Hằng Phan, Thị Khánh Linh Lưu, Thị Trường Giang |
Từ khoá: | Học sinh Chọn đề tài Trường phổ thông Dạy học viết văn |
Năm xuất bản: | 2024 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 23 .- Tr.13-18 |
Tóm tắt: | Bài viết nghiên cứu các nguyên tắc, biện pháp và quy trình hướng dẫn học sinh chọn đề tài viết trong dạy học Ngữ văn, nhằm phát huy tính sáng tạo, chủ động của học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) 2018. Tác giả chỉ ra rằng việc chọn đề tài viết là một công đoạn quan trọng, giúp học sinh phát triển tư duy độc lập và kĩ năng tự học. Dựa trên khung nguyên tắc "FRIENDS" của Adhikari (2020), bài viết đề xuất một quy trình gồm các bước: hướng dẫn tìm hiểu yêu cầu, xác định sở thích/năng lực, thu hẹp phạm vi, lựa chọn đề tài, kiểm định, phản biện và chốt đề tài. Nghiên cứu cũng gợi ý một số đề tài viết mở, mang tính thực tiễn để giáo viên tham khảo, giúp học sinh hứng thú hơn với môn học. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119907 |
ISSN: | 2354-0753 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 3.3 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.162 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.