Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119908
Nhan đề: Dạy học giải một số bài toán ở trung học cơ sở với sự hỗ trợ của phần mềm Geometer’s Sketchpad
Tác giả: Trần, Đình Châu
Đặng, Thị Thu Thủy
Từ khoá: Geometer’s Sketchpad
Dạy học Toán
Trung học cơ sở
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 23 .- Tr.19-23
Tóm tắt: Bài viết trình bày quy trình dạy học giải toán có sự hỗ trợ của phần mềm Geometer's Sketchpad (GSP) nhằm phát triển năng lực toán học cho học sinh trung học cơ sở. Tác giả đề xuất một quy trình gồm ba bước: giao nhiệm vụ và mô phỏng bài toán trên GSP; phân tích, chứng minh và rút ra quy luật; kết luận và mở rộng bài toán. Thông qua các ví dụ minh họa, nghiên cứu cho thấy việc sử dụng GSP giúp học sinh quan sát các yếu tố động, dự đoán chính xác kết quả, từ đó khám phá kiến thức và rèn luyện các kĩ năng giải quyết vấn đề. Phương pháp này góp phần nâng cao tính tích cực, chủ động và niềm yêu thích môn Toán của học sinh.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119908
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.58 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.162


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.