Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119911
Nhan đề: | Đề xuất xây dựng khung kỹ năng phiên dịch dành cho chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Việt Nam theo mô hình kỹ năng phiên dịch nối tiếp của Gile |
Tác giả: | Nguyễn, Ngọc Lân Nguyễn, Thành Công |
Từ khoá: | Kỹ năng phiên dịch nối tiếp Ngôn ngữ Trung Quốc Mô hình Gile |
Năm xuất bản: | 2024 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 23 .- Tr.35-40 |
Tóm tắt: | Bài viết đề xuất khung kỹ năng phiên dịch cho chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trình độ đại học tại Việt Nam, dựa trên mô hình kỹ năng phiên dịch nối tiếp của Gile. Khung kỹ năng này bao gồm 5 nhóm: kỹ năng xử lí đa nhiệm, kỹ năng sắp xếp thông tin, kỹ năng ghi nhớ, kỹ năng ghi chép và kỹ năng truyền đạt. Tác giả sử dụng các phương pháp tổng hợp, phân tích, khảo sát và so sánh để đưa ra đề xuất này. Việc áp dụng khung kỹ năng được đề xuất sẽ hỗ trợ việc phát triển và triển khai chương trình đào tạo cũng như nâng cao kỹ năng phiên dịch cho người học. Bài viết cũng chỉ ra thực trạng các chương trình đào tạo hiện nay còn thiếu sự chuẩn hóa và chưa hệ thống hóa các kỹ năng phiên dịch một cách rõ ràng. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119911 |
ISSN: | 2354-0753 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 3.37 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.162 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.