Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119914
Nhan đề: Tri giác không gian ở trẻ rối loạn phổ tự kỷ: Thực trạng và bình luận
Tác giả: Nguyễn, Thị Mai Anh
Đỗ, Thị Thảo
Từ khoá: Trí giác không gian
Rối loạn phổ tự kỉ
Trẻ 5-6 tuổi
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 24, Số 23 .- Tr.53-58
Tóm tắt: Bài viết nghiên cứu thực trạng tri giác không gian của trẻ rối loạn phổ tự kỉ (RLPTK) 5-6 tuổi tại Hà Nội thông qua khảo sát 33 trẻ, 60 giáo viên và 33 phụ huynh. Kết quả cho thấy trẻ RLPTK gặp nhiều khó khăn trong nhận biết, tương tác, vận động và giải quyết vấn đề không gian. Khả năng nhận biết không gian được đánh giá cao nhất, trong khi khả năng tương tác và giải quyết vấn đề bị hạn chế. Nghiên cứu cũng chỉ ra mối tương quan nghịch giữa mức độ RLPTK và tri giác không gian, tức là mức độ rối loạn càng cao thì khả năng tri giác không gian càng suy giảm. Từ đó, bài viết đề xuất các biện pháp can thiệp sớm, cá nhân hóa chương trình giáo dục và tăng cường sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường để hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119914
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.35 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.162


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.