Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119920
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐào, Phúc Lâm-
dc.contributor.authorLê, Hữu Vương-
dc.contributor.authorNguyễn, Hữu Bình-
dc.date.accessioned2025-08-06T09:34:05Z-
dc.date.available2025-08-06T09:34:05Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2734-9888-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119920-
dc.description.abstractBài báo sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn (FEM) để đánh giá ảnh hưởng của đường kính và khoảng cách cọc xi măng đất đến sức chịu tải của nền đất yếu dưới nền đường đắp, với môn hình vật liệu Mahr-Coulomb. Kết quả cho thấy tăng đường kính hoặc giảm khoảng cách cọc đều cải thiện đáng kể sức chịu tải và giảm độ lún. Mối quan hệ này được thể hiện qua tỷ lệ diện tích thay thế (As), trong đó As cao hơn tương ứng với sức chịu tải lớn hơn. Những kết quả này là cơ sở quan trọng cho việc thiết kế tối ưu hệ cọc xi măng đất.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xây dựng;Số 04 .- Tr.429-433-
dc.subjectCọc xi măng đấtvi_VN
dc.subjectSức chịu tải nền đất yếuvi_VN
dc.subjectPhương pháp phần tử hữu hạnvi_VN
dc.subjectTỷ lệ diện tích thay thếvi_VN
dc.titleMô hình hóa và phân tích sức chịu tải của nền đất yếu gia cố cọc xi măng đất dưới tác dụng của nền đường đắp sử dụng mô hình Mohr-Coulomb và phương pháp FEM = Numerical modeling and analysis of the bearing capacity of soft soil reinforced with soil cement columns under embankment loading using the Mohr-Coulomb model and the finite element method (FEM)vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
428.53 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.162


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.