Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119926
Title: Viết sáng tạo và đề xuất một số kỹ thuật viết sáng tạo đoạn văn nêu ý kiến ở tiểu học
Authors: Đỗ, Xuân Thảo
Ma, Thị Diệp Linh
Keywords: Kỹ thuật viết sáng tạo
Đoạn văn nêu ý kiến
Học sinh tiểu học
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 1 .- Tr.19-23
Abstract: Bài báo trình bày các kỹ thuật viết sáng tạo đoạn văn nêu ý kiến dành cho học sinh tiểu học, nhằm nâng cao chất lượng viết và khắc phục tình trạng viết theo khuôn mẫu. Dựa trên lí thuyết về sáng tạo và đặc điểm của văn nêu ý kiến, bài viết đề xuất các kĩ thuật cụ thể cho từng phần của đoạn văn, bao gồm: cách mở bài (giới thiệu yếu/mạnh), cách viết phần nội dung (sử dụng mô hình OREO, mô hình Hamburger) và cách viết phần kết luận (nhắc lại quan điểm, sử dụng khung câu). Các kĩ thuật này được kì vọng sẽ giúp học sinh phát triển năng lực và phẩm chất, đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119926
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.64 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.0


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.