Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119926
Nhan đề: | Viết sáng tạo và đề xuất một số kỹ thuật viết sáng tạo đoạn văn nêu ý kiến ở tiểu học |
Tác giả: | Đỗ, Xuân Thảo Ma, Thị Diệp Linh |
Từ khoá: | Kỹ thuật viết sáng tạo Đoạn văn nêu ý kiến Học sinh tiểu học |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 1 .- Tr.19-23 |
Tóm tắt: | Bài báo trình bày các kỹ thuật viết sáng tạo đoạn văn nêu ý kiến dành cho học sinh tiểu học, nhằm nâng cao chất lượng viết và khắc phục tình trạng viết theo khuôn mẫu. Dựa trên lí thuyết về sáng tạo và đặc điểm của văn nêu ý kiến, bài viết đề xuất các kĩ thuật cụ thể cho từng phần của đoạn văn, bao gồm: cách mở bài (giới thiệu yếu/mạnh), cách viết phần nội dung (sử dụng mô hình OREO, mô hình Hamburger) và cách viết phần kết luận (nhắc lại quan điểm, sử dụng khung câu). Các kĩ thuật này được kì vọng sẽ giúp học sinh phát triển năng lực và phẩm chất, đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119926 |
ISSN: | 2354-0753 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 6.64 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.0 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.