Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119945
Nhan đề: Vai trò của tri thức lịch sử toán trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông
Tác giả: Cao, Thị Hà
Đào, Phương Bắc
Đào, Thị Hoa Mai
Lê, Huy Hoàng
Từ khoá: Dạy học
Toán
Lịch sử toán học
Trường phổ thông
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 2 .- Tr.30-35
Tóm tắt: Bài viết phân tích vai trò của tri thức lịch sử toán học trong việc giảng dạy môn Toán ở trường phổ thông. Các tác giả lập luận rằng việc tích hợp kiến thức lịch sử toán học có thể giúp học sinh tăng cường động lực và thái độ tích cực đối với môn học, hiểu được những khó khăn trong quá trình phát triển của các khái niệm toán học, từ đó có thêm tự tin để vượt qua các rào cản trong học tập. Bài viết còn chỉ ra rằng việc tìm hiểu các phương pháp chứng minh khác nhau của các nhà toán học giúp phát triển tư duy sáng tạo và sự linh hoạt trong tư duy cho học sinh. Cuối cùng, bài viết này là tiền đề cho những nghiên cứu thực nghiệm trong tương lai, nhằm hoàn thiện chương trình đào tạo giáo viên Toán tại Việt Nam.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119945
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.6 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.