Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119945
Title: | Vai trò của tri thức lịch sử toán trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông |
Authors: | Cao, Thị Hà Đào, Phương Bắc Đào, Thị Hoa Mai Lê, Huy Hoàng |
Keywords: | Dạy học Toán Lịch sử toán học Trường phổ thông |
Issue Date: | 2025 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 2 .- Tr.30-35 |
Abstract: | Bài viết phân tích vai trò của tri thức lịch sử toán học trong việc giảng dạy môn Toán ở trường phổ thông. Các tác giả lập luận rằng việc tích hợp kiến thức lịch sử toán học có thể giúp học sinh tăng cường động lực và thái độ tích cực đối với môn học, hiểu được những khó khăn trong quá trình phát triển của các khái niệm toán học, từ đó có thêm tự tin để vượt qua các rào cản trong học tập. Bài viết còn chỉ ra rằng việc tìm hiểu các phương pháp chứng minh khác nhau của các nhà toán học giúp phát triển tư duy sáng tạo và sự linh hoạt trong tư duy cho học sinh. Cuối cùng, bài viết này là tiền đề cho những nghiên cứu thực nghiệm trong tương lai, nhằm hoàn thiện chương trình đào tạo giáo viên Toán tại Việt Nam. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119945 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 4.6 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.121 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.