Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119945
Title: Vai trò của tri thức lịch sử toán trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông
Authors: Cao, Thị Hà
Đào, Phương Bắc
Đào, Thị Hoa Mai
Lê, Huy Hoàng
Keywords: Dạy học
Toán
Lịch sử toán học
Trường phổ thông
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 2 .- Tr.30-35
Abstract: Bài viết phân tích vai trò của tri thức lịch sử toán học trong việc giảng dạy môn Toán ở trường phổ thông. Các tác giả lập luận rằng việc tích hợp kiến thức lịch sử toán học có thể giúp học sinh tăng cường động lực và thái độ tích cực đối với môn học, hiểu được những khó khăn trong quá trình phát triển của các khái niệm toán học, từ đó có thêm tự tin để vượt qua các rào cản trong học tập. Bài viết còn chỉ ra rằng việc tìm hiểu các phương pháp chứng minh khác nhau của các nhà toán học giúp phát triển tư duy sáng tạo và sự linh hoạt trong tư duy cho học sinh. Cuối cùng, bài viết này là tiền đề cho những nghiên cứu thực nghiệm trong tương lai, nhằm hoàn thiện chương trình đào tạo giáo viên Toán tại Việt Nam.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119945
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.6 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.