Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119947
Title: Dạy học “Định lý Côsin” (Toán 10) nhằm bồi dưỡng năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh
Authors: Nguyễn, Ái Quốc
Nguyễn, Thị Tường Vy
Keywords: Định lý Côsin
Mô hình hóa toán học
Học sinh
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 2 .- Tr.41-46
Abstract: Bài viết này trình bày một quy trình gồm năm bước để dạy học định lý Côsin (Toán 10) nhằm bồi dưỡng năng lực mô hình hóa toán học (NLMHHTH) cho học sinh. Quy trình này bao gồm: xác định dữ liệu, xây dựng mô hình toán học, giải bài toán, diễn giải và xem xét tính hợp lí của kết quả, và hoàn thiện giải pháp để trả lời bài toán thực tế ban đầu. Dựa trên kết quả thực nghiệm tại trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, các tác giả cho thấy học sinh đã tích cực tham gia vào quá trình mô hình hóa, từ đó phát triển năng lực cá nhân, năng lực làm việc nhóm và NLMHHTH. Bài viết kết luận rằng việc áp dụng quy trình này giúp học sinh vận dụng kiến thức toán học để giải quyết các vấn đề thực tế.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119947
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.7 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.10


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.