Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119947
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Ái Quốc-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Tường Vy-
dc.date.accessioned2025-08-07T06:53:15Z-
dc.date.available2025-08-07T06:53:15Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119947-
dc.description.abstractBài viết này trình bày một quy trình gồm năm bước để dạy học định lý Côsin (Toán 10) nhằm bồi dưỡng năng lực mô hình hóa toán học (NLMHHTH) cho học sinh. Quy trình này bao gồm: xác định dữ liệu, xây dựng mô hình toán học, giải bài toán, diễn giải và xem xét tính hợp lí của kết quả, và hoàn thiện giải pháp để trả lời bài toán thực tế ban đầu. Dựa trên kết quả thực nghiệm tại trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, các tác giả cho thấy học sinh đã tích cực tham gia vào quá trình mô hình hóa, từ đó phát triển năng lực cá nhân, năng lực làm việc nhóm và NLMHHTH. Bài viết kết luận rằng việc áp dụng quy trình này giúp học sinh vận dụng kiến thức toán học để giải quyết các vấn đề thực tế.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 2 .- Tr.41-46-
dc.subjectĐịnh lý Côsinvi_VN
dc.subjectMô hình hóa toán họcvi_VN
dc.subjectHọc sinhvi_VN
dc.titleDạy học “Định lý Côsin” (Toán 10) nhằm bồi dưỡng năng lực mô hình hóa toán học cho học sinhvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.7 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.3


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.