Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119947
Nhan đề: Dạy học “Định lý Côsin” (Toán 10) nhằm bồi dưỡng năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh
Tác giả: Nguyễn, Ái Quốc
Nguyễn, Thị Tường Vy
Từ khoá: Định lý Côsin
Mô hình hóa toán học
Học sinh
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 2 .- Tr.41-46
Tóm tắt: Bài viết này trình bày một quy trình gồm năm bước để dạy học định lý Côsin (Toán 10) nhằm bồi dưỡng năng lực mô hình hóa toán học (NLMHHTH) cho học sinh. Quy trình này bao gồm: xác định dữ liệu, xây dựng mô hình toán học, giải bài toán, diễn giải và xem xét tính hợp lí của kết quả, và hoàn thiện giải pháp để trả lời bài toán thực tế ban đầu. Dựa trên kết quả thực nghiệm tại trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, các tác giả cho thấy học sinh đã tích cực tham gia vào quá trình mô hình hóa, từ đó phát triển năng lực cá nhân, năng lực làm việc nhóm và NLMHHTH. Bài viết kết luận rằng việc áp dụng quy trình này giúp học sinh vận dụng kiến thức toán học để giải quyết các vấn đề thực tế.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119947
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.7 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.10


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.