Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119955
Title: Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trong dạy học chủ đề “Giải tam giác” (Toán 10)
Authors: Nguyễn, Ái Quốc
Lâm, Thảo Như
Keywords: Giải tam giác
Toán học
Mô hình hóa toán học
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 3 .- Tr.25-30
Abstract: Bài viết đề xuất một quy trình dạy học gồm 5 bước nhằm bồi dưỡng năng lực mô hình hóa toán học (NLMHHTH) cho học sinh lớp 10, trong chủ đề "Giải tam giác". Quy trình này bao gồm các bước từ việc xác định dữ liệu thực tế đến việc xây dựng mô hình toán học và đánh giá tính hợp lí của lời giải. Kết quả thực nghiệm cho thấy việc áp dụng quy trình này giúp học sinh phát triển NLMHHTH. Bài viết cũng khẳng định rằng học sinh đã tích cực hơn trong việc vận dụng kiến thức toán học để giải quyết các vấn đề thực tế.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119955
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
935.08 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.0


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.