Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119968
Title: Thực trạng vận dụng phương pháp phân tích hành vi ứng dụng (ABA) trong can thiệp cho trẻ tự kỷ tại các trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập
Authors: Nguyễn, Nam Phương
Âu, Thị Ngọc Thủy
Lê, Thị Xuân Thu
Keywords: Trẻ tự kỷ
Giáo dục hòa nhập
Phân tích Hành vi Ứng dụng (ABA)
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 4 .- Tr.42-47
Abstract: Nghiên cứu này khảo sát thực trạng nhận thức và năng lực vận dụng phương pháp Phân tích Hành vi Ứng dụng (ABA) của giáo viên tại các trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ở Hà Nội nhằm can thiệp cho trẻ tự kỷ. Kết quả cho thấy giáo viên có nhận thức cơ bản về ABA và áp dụng một số kỹ thuật, đặc biệt là quan sát và ghi chép tần suất hành vi của trẻ. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra những khó khăn như việc phương pháp bị rời rạc khi chia nhỏ, thiếu kiến thức chuyên sâu của giáo viên, và sự thiếu hụt tài chính từ phía gia đình. Bài báo đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả can thiệp, bao gồm việc tăng cường đào tạo chuyên môn cho giáo viên và khuyến khích sự kết hợp giữa ABA với các phương pháp khác.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119968
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
554.99 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.