Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119968
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Nam Phương-
dc.contributor.authorÂu, Thị Ngọc Thủy-
dc.contributor.authorLê, Thị Xuân Thu-
dc.date.accessioned2025-08-07T08:09:44Z-
dc.date.available2025-08-07T08:09:44Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119968-
dc.description.abstractNghiên cứu này khảo sát thực trạng nhận thức và năng lực vận dụng phương pháp Phân tích Hành vi Ứng dụng (ABA) của giáo viên tại các trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ở Hà Nội nhằm can thiệp cho trẻ tự kỷ. Kết quả cho thấy giáo viên có nhận thức cơ bản về ABA và áp dụng một số kỹ thuật, đặc biệt là quan sát và ghi chép tần suất hành vi của trẻ. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra những khó khăn như việc phương pháp bị rời rạc khi chia nhỏ, thiếu kiến thức chuyên sâu của giáo viên, và sự thiếu hụt tài chính từ phía gia đình. Bài báo đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả can thiệp, bao gồm việc tăng cường đào tạo chuyên môn cho giáo viên và khuyến khích sự kết hợp giữa ABA với các phương pháp khác.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 4 .- Tr.42-47-
dc.subjectTrẻ tự kỷvi_VN
dc.subjectGiáo dục hòa nhậpvi_VN
dc.subjectPhân tích Hành vi Ứng dụng (ABA)vi_VN
dc.titleThực trạng vận dụng phương pháp phân tích hành vi ứng dụng (ABA) trong can thiệp cho trẻ tự kỷ tại các trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhậpvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
554.99 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.