Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119968
Nhan đề: Thực trạng vận dụng phương pháp phân tích hành vi ứng dụng (ABA) trong can thiệp cho trẻ tự kỷ tại các trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập
Tác giả: Nguyễn, Nam Phương
Âu, Thị Ngọc Thủy
Lê, Thị Xuân Thu
Từ khoá: Trẻ tự kỷ
Giáo dục hòa nhập
Phân tích Hành vi Ứng dụng (ABA)
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 4 .- Tr.42-47
Tóm tắt: Nghiên cứu này khảo sát thực trạng nhận thức và năng lực vận dụng phương pháp Phân tích Hành vi Ứng dụng (ABA) của giáo viên tại các trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ở Hà Nội nhằm can thiệp cho trẻ tự kỷ. Kết quả cho thấy giáo viên có nhận thức cơ bản về ABA và áp dụng một số kỹ thuật, đặc biệt là quan sát và ghi chép tần suất hành vi của trẻ. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra những khó khăn như việc phương pháp bị rời rạc khi chia nhỏ, thiếu kiến thức chuyên sâu của giáo viên, và sự thiếu hụt tài chính từ phía gia đình. Bài báo đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả can thiệp, bao gồm việc tăng cường đào tạo chuyên môn cho giáo viên và khuyến khích sự kết hợp giữa ABA với các phương pháp khác.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119968
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
554.99 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.