Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119994
Title: | Tổng quan các khung lý thuyết để nghiên cứu về phát triển chuyên môn của giáo viên tiếng Anh |
Authors: | Trần, Hữu Nghị Ngô, Huỳnh Hồng Nga Trịnh, Quốc Lập |
Keywords: | Khung lý thuyết Giáo viên tiếng Anh Phát triển chuyên môn |
Issue Date: | 2025 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 5 .- Tr.54-58 |
Abstract: | Bài báo tổng quan về các khung lí thuyết thường được sử dụng để nghiên cứu về phát triển chuyên môn (PTCM) của giáo viên (GV) tiếng Anh. Nghiên cứu giới thiệu và phân tích bốn khung lí thuyết chính: Lý thuyết Hoạt động lịch sử - văn hóa (CHAT), Lý thuyết Hệ thống sinh thái (EST), Lý thuyết Học tập theo ngữ cảnh (SLT), và Lý thuyết Cộng đồng thực hành (CoP). Bài báo đi sâu vào các nguyên tắc cơ bản và ứng dụng thực tiễn của từng lý thuyết, giải thích cách chúng có thể được sử dụng để nghiên cứu và nâng cao PTCM của GV tiếng Anh. Kết quả của nghiên cứu cung cấp một nền tảng lý thuyết vững chắc cho các nghiên cứu trong tương lai về PTCM của GV tiếng Anh. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/119994 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 478.35 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.121 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.