Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120001
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhạm, Đức Phong-
dc.date.accessioned2025-08-08T03:39:17Z-
dc.date.available2025-08-08T03:39:17Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2734-9888-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120001-
dc.description.abstractBài báo trình bày phương pháp tính toán thời gian khai thác còn lại của kết cấu mặt đường bê tông xi măng bằng cách sử dụng số liệu thí nghiệm hiện trường từ thiết bị đo độ võng động FWD (Falling Weight Deflectometer) theo phương pháp AREA. Các tham số đàn hồi động thu được từ thí nghiệm được quy đổi về giá trị tương đương với tải trọng tĩnh, phục vụ cho việc tính toán ứng suất kéo uốn và hệ số mỏi của vật liệu. Trên cơ sở đó xác định được tổng trục xe còn lại và thời gian khai thác còn lại của một đường. Phương pháp tính toán có tính khả thi cao, cho kết quả nhanh và chính xác, phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam. Nghiên cứu góp phần hỗ trợ công tác quản lý, thiết kế để đánh giá và đưa ra quyết định bảo trì, sửa chữa hợp lý, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng và kéo dài tuổi thọ công trình đường ô tô.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xây dựng;Số 04 .- Tr.460-462-
dc.subjectThời gian khai thác còn lạivi_VN
dc.subjectKết cấu áo đường cứngvi_VN
dc.subjectThí nghiệmvi_VN
dc.subjectThiết bị đo độ võng động FWDvi_VN
dc.titleTính toán thời gian khai thác còn lại của kết cấu áo đường cứng đường ô tô từ kết quả thí nghiệm hiện trường bằng FWD = Calculating the remaining operating life of rigid pavement structure from the results of field experiments using an FWDvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
278.06 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.