Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120002
Title: | Dạy học phân hóa chủ đề “Sự rơi tự do” (Vật lý 10) theo hướng phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ vật lý cho học sinh |
Authors: | Lê, Thị Cẩm Tú Lê, Thị Mai Hoa |
Keywords: | Dạy học Học sinh Sự rơi tự do Năng lực sử dụng ngôn ngữ vật lý |
Issue Date: | 2025 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 6 .- Tr.24-29 |
Abstract: | Bài báo đề xuất quy trình dạy học phân hóa (DHPH) theo hướng phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ vật lí (NNVL) cho học sinh. Quy trình này gồm 5 bước: đánh giá học sinh, xác định mục tiêu DHPH, xác định nội dung và phương tiện, xây dựng tiêu chí đánh giá, và tổ chức các hoạt động DHPH. Để minh họa, các tác giả đã áp dụng quy trình này vào chủ đề “Sự rơi tự do” (Vật lí 10). Nghiên cứu kết luận rằng phương pháp DHPH giúp học sinh phát triển kĩ năng giao tiếp, tư duy phản biện và khả năng giải quyết vấn đề. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120002 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 583.46 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.162 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.