Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120010
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Xuân Long-
dc.contributor.authorPhan, Văn Hưng-
dc.date.accessioned2025-08-08T04:27:46Z-
dc.date.available2025-08-08T04:27:46Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2734-9888-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120010-
dc.description.abstractBài báo trình bày nghiên cứu toàn diện về tối ưu hóa hiệu quả giám định mớn nước cho tàu chở hàng rời - một bước quan trọng trong xác định trọng lượng hàng hóa. Thông qua phân tích tài liệu học thuật và dữ liệu ngành, nghiên cứu đánh giá các phương pháp hiện tại, khung lý thuyết và các chiến lược cải tiến. Kết quả cho thấy phương pháp truyền thống tuy dựa trên nguyên lý thủy tĩnh chắc chân nhưng vẫn chịu ảnh hưởng bởi sai số từ yếu tố con người, môi trường và thiết bị. Các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) và cảm biến hiện đại có tiềm năng cải thiện độ chính xác và hiệu quả. Tuy nhiên, để triển khai rộng rãi cần có tiêu chuẩn hóa, quy định pháp lý rõ ràng và phân tích chi phí lợi ích cụ thể. Nghiên cứu cũng đề xuất hướng phát triển trong tương lai nhằm xây dựng khung pháp lý và giải quyết các vấn đề về độ tin cậy và bảo trì hệ thống giám định tự động.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xây dựng;Số 04 .- Tr.463-465-
dc.subjectTối ưu hóavi_VN
dc.subjectGiám định mớn nướcvi_VN
dc.subjectTàu hàng rờivi_VN
dc.titleTối ưu hóa hiệu quả giám định mớn nước tàu chở hàng rời = Optimizing the efficiency of draft survey for bulk carriersvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
240.59 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.