Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120013
Title: | Một số nghiên cứu về năng lực tư duy và lập luận toán học của học sinh phổ thông tại Việt Nam giai đoạn 2018-2024 |
Authors: | Nguyễn, Thị Mỹ Hằng Nguyễn, Thị Xoan Lê, Thị Thảo |
Keywords: | Năng lực tư duy Lập luận Toán học Học sinh phổ thông |
Issue Date: | 2025 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 7 .- Tr.12-16 |
Abstract: | Bài viết tổng quan một cách có hệ thống về các nghiên cứu liên quan đến năng lực tư duy và lập luận toán học (TD&LLTH) của học sinh phổ thông tại Việt Nam trong giai đoạn 2018-2024. Sử dụng phương pháp Prisma, 20 ấn phẩm đã được chọn lọc và phân tích để đưa ra kết quả chính về xu hướng nghiên cứu, cấp học được quan tâm, các chủ đề toán học, từ khóa và phương pháp nghiên cứu. Kết quả cho thấy số lượng công bố về chủ đề này tăng dần, đặc biệt là năm 2023 và 2024, với đối tượng học sinh THPT và tiểu học được nghiên cứu nhiều nhất. Hầu hết các nghiên cứu tập trung vào việc đề xuất các biện pháp dạy học, sử dụng phương pháp "Phân tích tài liệu và thiết kế", và thiếu sự đa dạng về chủ đề và phương pháp nghiên cứu. Cuối cùng, bài báo cũng đề xuất các hướng nghiên cứu trong tương lai để nâng cao chất lượng giáo dục toán học tại Việt Nam. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120013 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 759.51 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.162 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.