Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120087
Title: Giáo dục an toàn phòng cháy, chữa cháy trong trường phổ thông theo tiếp cận hành vi
Authors: Nguyễn, Thị Thu Hằng
Keywords: Phòng cháy, chữa cháy
Học sinh
Trường phổ thông
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 8 .- Tr.6-11
Abstract: Bài báo nghiên cứu về phương pháp giáo dục an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong trường phổ thông dựa trên cách tiếp cận hành vi, với các mô hình huấn luyện kĩ năng hành vi (BST) và đào tạo tại chỗ (IST). Mục đích là nhằm trang bị cho học sinh kiến thức và kỹ năng cần thiết để phòng ngừa và ứng phó hiệu quả với các sự cố hỏa hoạn. Nghiên cứu đã phân tích các yếu tố tâm lý và cơ sở hạ tầng ảnh hưởng đến hiệu quả giáo dục PCCC, từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc bồi dưỡng năng lực giáo viên, tăng cường trang thiết bị, và đổi mới phương pháp giảng dạy để giúp học sinh chủ động hình thành thói quen an toàn trong thực tế. Các giải pháp này nhấn mạnh vào việc kết hợp lý thuyết với thực hành thường xuyên để rèn luyện phản xạ và giảm thiểu hoảng loạn cho học sinh khi có sự cố xảy ra.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120087
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
740.29 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.36


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.