Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120089
Title: Xây dựng mô hình nhiệm vụ học tập xuyên ngành trong dạy học học phần cơ sở khoa học tự nhiên, ngành giáo dục tiểu học
Authors: Võ, Thị Bích Thủy
Nguyễn, Thị Hằng Nga
Đoàn, Hoài Thu
Keywords: Học tập xuyên ngành
Khoa học tự nhiên
Giáo dục Tiểu học
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 8 .- Tr.18-23
Abstract: Bài báo này tập trung làm rõ lí thuyết về xuyên ngành và nhiệm vụ học tập xuyên ngành, đồng thời đề xuất một mô hình nhiệm vụ học tập xuyên ngành cùng với quy trình thiết kế chi tiết để áp dụng vào giảng dạy học phần Cơ sở khoa học tự nhiên cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học. Mô hình được xây dựng với ba thành phần chính: Vấn đề thực tiễn, dữ liệu khoa học và thiết lập giả định. Việc sử dụng các nhiệm vụ học tập này nhằm giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức khoa học tự nhiên một cách hiệu quả, đồng thời phát triển năng lực tư duy xuyên ngành để đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nghiên cứu cũng cung cấp ví dụ minh họa cụ thể cho từng bước trong quy trình thiết kế, từ đó làm cơ sở tham khảo cho giảng viên và sinh viên các ngành sư phạm trong việc phát triển năng lực dạy học tích hợp.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120089
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
874.35 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.36


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.