Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120094
Title: | Thực trạng dạy và học tiếng Nhật của học sinh tiểu học trong môi trường song ngữ Nhật - Việt |
Authors: | Đoàn, Hồng Nhung |
Keywords: | Tiếng Nhật Dạy và học Tiểu học Song ngữ Nhật - Việt |
Issue Date: | 2025 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 8 .- Tr.47-52 |
Abstract: | Bài báo nghiên cứu thực trạng dạy và học tiếng Nhật tại một trường tiểu học song ngữ Nhật - Việt ở Hà Nội. Bằng cách phỏng vấn giáo viên và quan sát lớp học, nghiên cứu đã phân tích các ưu điểm và hạn chế của mô hình giáo dục song ngữ toàn diện sớm (early total immersion) đang được áp dụng tại đây. Kết quả cho thấy mô hình này giúp học sinh phát triển kĩ năng giao tiếp tiếng Nhật cơ bản và duy trì tiếng Việt, nhưng còn gặp thách thức về giáo trình không ổn định, tài liệu không phù hợp với lứa tuổi, và sự thiếu gắn bó của đội ngũ giáo viên người Nhật. Từ đó, bài báo đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy, bao gồm xây dựng chương trình học ổn định, tăng cường tập huấn giáo viên, và tăng cường phối hợp với phụ huynh. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120094 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.19 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.36 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.