Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120125
Nhan đề: | Dạy học chủ đề “Làm quen với biến cố ngẫu nhiên” (Toán 7) theo thuyết Giáo dục Toán học gắn với thực tiễn (RME) cho học sinh |
Tác giả: | Trịnh, Chỉ Quân Nguyễn, Ngọc Giang Nguyễn, Ái Quốc |
Từ khoá: | Biến cố ngẫu nhiên Giáo dục Toán học gắn với thực tiễn (RME) Toán 7 Học sinh Dạy học chủ đề |
Năm xuất bản: | 2025 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 9 .- Tr.30-35 |
Tóm tắt: | Bài báo nghiên cứu việc dạy học chủ đề "Làm quen với biến cố ngẫu nhiên" (Toán 7) theo thuyết Giáo dục Toán học gắn với thực tiễn (RME), một cách tiếp cận khuyến khích học sinh tự xây dựng kiến thức thông qua các vấn đề thực tiễn. Tác giả đã phân tích các đặc điểm, ưu nhược điểm của RME và đề xuất một quy trình dạy học cụ thể gồm 5 bước, trong đó nhấn mạnh việc sử dụng ngữ cảnh thực tế, mô hình hóa, và sự tương tác giữa học sinh. Bài viết cũng đưa ra ví dụ minh họa chi tiết để chứng minh tính khả thi và hiệu quả của phương pháp này, góp phần nâng cao chất lượng dạy học toán. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120125 |
ISSN: | 2354-0753 |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 923.95 kB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.36 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.