Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120136
Title: Thực trạng môi trường giáo dục đại học Việt Nam: Góc nhìn từ phía cán bộ quản lý và giảng viên đại học
Authors: Phạm, Hồng Quang
Nguyễn, Danh Nam
Keywords: Giảng viên
Cán bộ quản lý
Giáo dục đại học
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 10 .- Tr.1-6
Abstract: Nghiên cứu này phân tích thực trạng môi trường giáo dục đại học tại Việt Nam từ góc nhìn của cán bộ quản lý và giảng viên, dựa trên khảo sát tại bốn trường đại học khác nhau. Kết quả cho thấy các đối tượng được khảo sát đánh giá cao mức độ cần thiết và mức độ đạt được của bốn thành phần môi trường giáo dục đại học (giảng dạy và học tập; khoa học và công nghệ; hợp tác và phát triển cộng đồng; quản trị đại học). Tuy nhiên, bài báo cũng chỉ ra một số bất cập và hạn chế, như năng lực tự chủ còn hạn chế, môi trường pháp lý chưa thuận lợi, và sự gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp còn yếu. Nghiên cứu cũng xác định 12 yếu tố có ảnh hưởng lớn đến sự thay đổi của môi trường giáo dục đại học, trong đó năng lực quản trị của lãnh đạo được đánh giá là quan trọng nhất.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120136
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
844.34 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.36


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.