Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120137
Nhan đề: Sử dụng một số kiểm định trong phân tích dữ liệu nghiên cứu khoa học giáo dục
Tác giả: Nguyễn, Chí Bảo
Trần, Trung
Từ khoá: Kiểm định
Phân tích dữ liệu
Nghiên cứu khoa học
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 10 .- Tr.7-11
Tóm tắt: Bài báo trình bày về việc sử dụng bốn kiểm định thống kê suy luận phổ biến trong nghiên cứu khoa học giáo dục: t-test độc lập, t-test bắt cặp, kiểm định McNemar, và kiểm định Chi-square. Nghiên cứu sử dụng các ví dụ thực tế trong giáo dục để minh họa cách các kiểm định này giúp phân tích dữ liệu nhằm xác định sự khác biệt về điểm số giữa các nhóm (t-test độc lập), đánh giá hiệu quả của phương pháp giảng dạy (t-test bắt cặp), phân tích tỷ lệ đạt/không đạt (McNemar), và kiểm tra mối liên hệ giữa các biến phân loại (Chi-square). Kết quả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn kiểm định phù hợp với thiết kế nghiên cứu và mục tiêu phân tích để đưa ra các can thiệp giáo dục hiệu quả. Tóm lại, bài báo cung cấp một cái nhìn tổng quan và công cụ phân tích hữu ích cho các nhà nghiên cứu giáo dục.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120137
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.1 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.36


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.