Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120137
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Chí Bảo-
dc.contributor.authorTrần, Trung-
dc.date.accessioned2025-08-11T09:14:57Z-
dc.date.available2025-08-11T09:14:57Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn2354-0753-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120137-
dc.description.abstractBài báo trình bày về việc sử dụng bốn kiểm định thống kê suy luận phổ biến trong nghiên cứu khoa học giáo dục: t-test độc lập, t-test bắt cặp, kiểm định McNemar, và kiểm định Chi-square. Nghiên cứu sử dụng các ví dụ thực tế trong giáo dục để minh họa cách các kiểm định này giúp phân tích dữ liệu nhằm xác định sự khác biệt về điểm số giữa các nhóm (t-test độc lập), đánh giá hiệu quả của phương pháp giảng dạy (t-test bắt cặp), phân tích tỷ lệ đạt/không đạt (McNemar), và kiểm tra mối liên hệ giữa các biến phân loại (Chi-square). Kết quả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn kiểm định phù hợp với thiết kế nghiên cứu và mục tiêu phân tích để đưa ra các can thiệp giáo dục hiệu quả. Tóm lại, bài báo cung cấp một cái nhìn tổng quan và công cụ phân tích hữu ích cho các nhà nghiên cứu giáo dục.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 10 .- Tr.7-11-
dc.subjectKiểm địnhvi_VN
dc.subjectPhân tích dữ liệuvi_VN
dc.subjectNghiên cứu khoa họcvi_VN
dc.titleSử dụng một số kiểm định trong phân tích dữ liệu nghiên cứu khoa học giáo dụcvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.1 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.36


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.