Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120137
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DC | Giá trị | Ngôn ngữ |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn, Chí Bảo | - |
dc.contributor.author | Trần, Trung | - |
dc.date.accessioned | 2025-08-11T09:14:57Z | - |
dc.date.available | 2025-08-11T09:14:57Z | - |
dc.date.issued | 2025 | - |
dc.identifier.issn | 2354-0753 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120137 | - |
dc.description.abstract | Bài báo trình bày về việc sử dụng bốn kiểm định thống kê suy luận phổ biến trong nghiên cứu khoa học giáo dục: t-test độc lập, t-test bắt cặp, kiểm định McNemar, và kiểm định Chi-square. Nghiên cứu sử dụng các ví dụ thực tế trong giáo dục để minh họa cách các kiểm định này giúp phân tích dữ liệu nhằm xác định sự khác biệt về điểm số giữa các nhóm (t-test độc lập), đánh giá hiệu quả của phương pháp giảng dạy (t-test bắt cặp), phân tích tỷ lệ đạt/không đạt (McNemar), và kiểm tra mối liên hệ giữa các biến phân loại (Chi-square). Kết quả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn kiểm định phù hợp với thiết kế nghiên cứu và mục tiêu phân tích để đưa ra các can thiệp giáo dục hiệu quả. Tóm lại, bài báo cung cấp một cái nhìn tổng quan và công cụ phân tích hữu ích cho các nhà nghiên cứu giáo dục. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 10 .- Tr.7-11 | - |
dc.subject | Kiểm định | vi_VN |
dc.subject | Phân tích dữ liệu | vi_VN |
dc.subject | Nghiên cứu khoa học | vi_VN |
dc.title | Sử dụng một số kiểm định trong phân tích dữ liệu nghiên cứu khoa học giáo dục | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Bộ sưu tập: | Giáo dục |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 1.1 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.3 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.