Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120141
Title: Sử dụng chiến lược Giàn giáo trong dạy học nội dung hình học ở lớp 10
Authors: Phạm, Thị Hồng Hạnh
Keywords: Dạy học
Hình học
Lớp 10
Chiến lược Giàn giáo
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 10 .- Tr.30-35
Abstract: Nghiên cứu này làm rõ khái niệm và đặc điểm của chiến lược Giàn giáo, một phương pháp hỗ trợ từng bước cho học sinh dựa trên vùng phát triển gần nhất của các em. Bài báo đề xuất một quy trình gồm năm bước để áp dụng chiến lược này trong dạy học nội dung Hình học lớp 10, bao gồm việc xác định mục tiêu, chẩn đoán năng lực, cung cấp hỗ trợ có cấu trúc, giảm dần sự hỗ trợ và đánh giá. Quy trình này được minh họa cụ thể thông qua việc dạy định lí Cosin, cho thấy khả năng giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách hiệu quả. Mục tiêu cuối cùng là phát triển tư duy và kỹ năng giải quyết vấn đề, đồng thời tạo động lực và sự tự tin cho học sinh trong học tập môn Toán. Nghiên cứu cũng đề xuất các hướng nghiên cứu tiếp theo để đánh giá cụ thể hơn hiệu quả sư phạm của quy trình đã đề xuất trong thực tiễn dạy học.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120141
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
943.72 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.36


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.