Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120160
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNgô, Quỳnh An-
dc.contributor.authorTrần, Huy Phương-
dc.date.accessioned2025-08-12T01:13:51Z-
dc.date.available2025-08-12T01:13:51Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.issn1859-0012-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120160-
dc.description.abstractNghiên cứu này khảo sát 765 sinh viên khối ngành kinh tế và kinh doanh tại các trường đại học tại Hà Nội nhằm kiểm định ảnh hưởng của nhận thức về bẫy công việc kỹ năng thấp đến sự chuẩn bị nghề nghiệp và sự tự tin vào năng lực bản thân của sinh viên. Dựa trên lý thuyết nhận thức xã hội, kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính chứng minh vai trò trung gian của sự chuẩn bị nghề nghiệp làm giảm nhẹ tác động của "Bẩy” tới sự tự tin vào năng lực bản thân của sinh viên thông qua các cơ chế như chuyển đổi nhận thức thành hành động, phát triển trải nghiệm thành công, học hỏi qua quan sát, cải thiện trạng thái cảm xúc và xây dựng động cơ nghề nghiệp rõ ràng. Hiểu được vai trò trung gian này có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển các can thiệp giáo dục và hướng nghiệp nhằm tăng cường tự tin cho sinh viên trong bối cảnh thị trường lao động thách thức hiện nay.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kinh tế và Phát triển;Số 337 .- Tr.12-23-
dc.subjectSinh viênvi_VN
dc.subjectNgành kinh tế và kinh doanhvi_VN
dc.subjectChuẩn bị nghề nghiệpvi_VN
dc.subjectBẫy việc làm kỹ năng thấpvi_VN
dc.subjectTự tin vào năng lực bản thânvi_VN
dc.subjectLý thuyết nhận thức xã hộivi_VN
dc.titleVai trò của nhận thức bẫy công việc kỹ năng thấp trong việc thúc đẩy sự chuẩn bị nghề nghiệp và tăng cường tự tin vào năng lực bản thân của sinh viênvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
626.24 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.