Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120178
Nhan đề: Dạy học định lý toán học theo tiếp cận lý thuyết giáo dục toán học gắn với thực tiễn (RME) với sự hỗ trợ của phần mềm GeoGebra
Tác giả: Phạm, Thế Quân
Phạm, Thị Hồng Hạnh
Trần, Cường
Từ khoá: Định lý toán học
GeoGebra
Giáo dục toán học
RME
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 11 .- Tr.35-40
Tóm tắt: Bài báo đề xuất một quy trình dạy học định lý toán học theo tiếp cận Realistic Mathematics Education (RME) với sự hỗ trợ của phần mềm GeoGebra. Quy trình này gồm 5 bước, trong đó học sinh được khuyến khích khám phá và "phát minh lại" kiến thức từ các tình huống thực tiễn. Cụ thể, phần mềm GeoGebra giúp trực quan hóa các khái niệm, cho phép học sinh tương tác, thử nghiệm và kiểm chứng các dự đoán. Nghiên cứu đã minh họa quy trình này qua ví dụ về định lý miền nghiệm của bất phương trình bậc nhất hai ẩn trong chương trình Toán lớp 10, từ đó cho thấy sự kết hợp này giúp học sinh hiểu rõ bản chất của định lý và phát triển tư duy logic.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120178
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.14 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.