Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120179
Title: Bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh trong dạy học nội dung “Giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số” (toán 12)
Authors: Nguyễn, Ái Quốc
Phạm, Văn Trí
Keywords: Giải quyết vấn đề
Hàm số
Toán 12
Giá trị lớn nhất
Giá trị nhỏ nhất
Học sinh
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 11 .- Tr.41-46
Abstract: Bài báo đề xuất một quy trình dạy học giải quyết vấn đề toán học dựa trên lý thuyết của Polya, được áp dụng để bồi dưỡng năng lực này cho học sinh lớp 12 thông qua nội dung "Giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số". Nghiên cứu thực nghiệm tại Trường THPT Cần Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, quy trình này giúp học sinh phát triển năng lực giải quyết vấn đề, từ việc xác định vấn đề, xây dựng mô hình toán học, đến việc giải quyết và đánh giá kết quả. Các em đã khám phá và vận dụng được khái niệm cũng như phương pháp tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số để giải quyết các bài toán thực tiễn. Tuy nhiên, nghiên cứu thừa nhận hạn chế về tính khái quát do chỉ thực hiện trên một nhóm học sinh cụ thể và đề xuất cần có thêm các nghiên cứu trên diện rộng hơn.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120179
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.54 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.