Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120179
Nhan đề: Bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh trong dạy học nội dung “Giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số” (toán 12)
Tác giả: Nguyễn, Ái Quốc
Phạm, Văn Trí
Từ khoá: Giải quyết vấn đề
Hàm số
Toán 12
Giá trị lớn nhất
Giá trị nhỏ nhất
Học sinh
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Giáo dục;Tập 25, Số 11 .- Tr.41-46
Tóm tắt: Bài báo đề xuất một quy trình dạy học giải quyết vấn đề toán học dựa trên lý thuyết của Polya, được áp dụng để bồi dưỡng năng lực này cho học sinh lớp 12 thông qua nội dung "Giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số". Nghiên cứu thực nghiệm tại Trường THPT Cần Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, quy trình này giúp học sinh phát triển năng lực giải quyết vấn đề, từ việc xác định vấn đề, xây dựng mô hình toán học, đến việc giải quyết và đánh giá kết quả. Các em đã khám phá và vận dụng được khái niệm cũng như phương pháp tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số để giải quyết các bài toán thực tiễn. Tuy nhiên, nghiên cứu thừa nhận hạn chế về tính khái quát do chỉ thực hiện trên một nhóm học sinh cụ thể và đề xuất cần có thêm các nghiên cứu trên diện rộng hơn.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/120179
ISSN: 2354-0753
Bộ sưu tập: Giáo dục

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.54 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.121


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.